Search This Blog

June 27, 2015

Nhà giả kim

Nhà giả kim (The Alchemist)
Tác giả: Paulo Coelho
Giá bìa: 59,000 vnđ





Mình biết đến quyển sách này là do gợi ý của dượng Tony. Đối với mình, quyển sách này không chỉ là một câu chuyện cổ tích đẹp mà còn là kim chỉ nam cho bản thân mỗi khi cảm thấy mình trở nên yếu đuối và nản lòng. Một tập sách mỏng, một câu chuyện đơn giản nhưng chứa đầy niềm tin và sức mạnh có thể khiến bạn phải trầm ngâm sau khi đọc xong.

Câu chuyện kể về 1 chàng trai chăn cừu tên là Santiago lên đường đi tìm vận mệnh của chính mình. Để bắt đầu hành trình gian nan ấy, anh chàng phải từ bỏ những gì đã trở nên quen thuộc, gần gũi; học cách nhìn nhận thế giới với niềm vui của kẻ phiêu lưu thay vì khốn khổ khi bị cướp sạch hết tiền. Trên đường đi, anh gặp một vị vua già (như hiện thân của Chúa) chỉ đường dẫn lối cho anh đi bằng rất nhiều hình thức khác nhau mà ta gọi là "ngôn ngữ dấu hiệu", hay một ông chủ tiệm pha lê với quan điểm sống rằng hãy để ước mơ chỉ là ước mơ thôi, một anh chàng người Anh chỉ biết chúi đầu vào học nhưng chưa bao giờ thực hành và nghĩ rằng mình đã biết hết tất cả, một nhà giả kim thần bí giúp anh học được cách giao cảm với đất trời, với thiên nhiên vạn vật. Và cuối chặng hành trình thì anh chàng lại phát hiện rằng kho báo mà anh khổ công tìm kiếm thì ra nó lại nằm ngay trên chính quê hương mình, nơi mà năm xưa anh và lũ cừu hay dừng chân nghỉ ngơi

Quyển sách không chỉ đơn giản có thế đâu, nó còn nhiều hơn nữa.

"When you want something, all the universe conspires in helping you to achieve it"

(Khi bạn thực sự mong muốn một điều gì, cả 

vũ trụ hợp lại giúp bạn đạt được nó)


No comments:

Post a Comment