Search This Blog

June 9, 2015

Lăng kính tâm hồn

Tác giả: Trish Summerfield
Giá bìa: 54,000đ (hồi trước mình mua có 25k thôi, giờ hình như bán phiên bản mới nên giá cao hơn)


Nếu bạn muốn để vực dậy tinh thần đang xuống dốc; nếu bạn đang tìm kiếm 1 liều thuốc để xoa dịu trái tim đang "vật vã" (vì sân si chẳng hạn); hay nếu chỉ đơn giản là bạn muốn đọc 1 quyển sách hay để nuôi dưỡng tâm hồn,... Thì mình khuyên bạn nên dành thời gian để đọc quyển sách này. Đúng với tên gọi của nó, quyển sách như một lăng kính để bạn nhìn thấy chính mình ở trong đó với tất cả các cung bậc của cảm xúc. 

Mình đọc quyển sách này hồi năm 2011, thời điểm đó mình còn khùng lắm. Nhờ quyển sách này mà mình hết khùng đó bạn. Như một thói quen, mỗi lần đọc sách xong mình thường ghi lại cảm nhận, ý kiến có khi là sự không đồng tình với tác giả nữa. Xin chia sẻ cảm nhận của mình như sau:

Tp. HCM, ngày 01 tháng 03 năm 2011

Mỗi người là một cá thể đặc biệt!

Con người chúng ta cần phải có một khoảng lặng tâm hồi ít nhất là 1 phút mỗi ngày để xem xét lại bản thân điều gì còn chưa làm tốt, điều gì mình vẫn chưa hài lòng. Vì nếu không làm như thế mình sẽ tự đánh mất bản thân trong cuộc sống bề bộn lo toan này. 

Hạnh phúc của mình là gì? 

Hạnh phúc của mình là khi được ở bên cạnh những người thân yêu, là được nghe mẹ "càm ràm"chuyện ngủ nướng hay lười dọn dẹp nhà cửa, là được nhìn thấy nụ cười "ấm áp" của ai đó, là được thưởng thức 1 ly cà phê thơm lừng, là được hít lấy hít để vào lồng ngực bầu không khí trong lành mát rượi của buổi sớm mai, là được thấy mình vẫn khỏe mạnh, tay chân lành lặn và nhìn thấy ánh mặt trời của ngày hôm sau,....

Hạnh phúc khi  được là chính mình. Chấp nhận những thiếu sót và sửa đổi để bản thân mình phát triển tốt hơn.

Buồn ơi, chào mi nhé!

(ký tên)





No comments:

Post a Comment