Search This Blog

May 17, 2015

Săn Học Bổng - Đích Đến Của Tôi Phải Là Nước Mỹ

 Tác giả: Vương Quyên
Giá bìa: 109,000 đ (mua ở Tiki rẻ hơn, giá chỉ có 82,000 đ)




Mình vừa đọc xong quyển sách này, phải nói là trên cả tuyệt vời.

Đây là 1 quyển sách chia sẻ bí quyết học anh văn, cũng như bí quyết vượt qua các kì thi khó nhằn nhất và cách thức "săn học bổng". Trên hết, đây là 1 quyển tự truyển kể về hành trình vươn tới "Ước mơ". Bí quyết của tác giả chỉ có duy nhất 2 chữ, đó là: " KIÊN TRÌ".

Mình xin trích 1 vài đoạn mà mình cực kỳ tâm đắc nhất, phần còn lại bạn hãy tự đọc để cảm nhận những sự thay đổi tích cực được sản sinh ra trong quá trình đọc sách của chính bạn.


"Bất cứ những gì xảy ra trong cuộc đời của mỗi người đều có ý nghĩa của nó. Cuộc đời sẽ không bao giờ ngừng lại chỉ vì bạn đã leo lên 1 ngọn núi nào đó. Trong bức tranh tươi đẹp của cuộc đời mình, vẫn luôn có những ngọn núi hùng vĩ hơn, cao hơn, xa hơn. Thành công hay thất bại trong quá khứ không thể thay thế cho tương lai. Vì thể khi hoàn thành mục tiêu của 1 giai đoạn nào đó, tôi cần phải xóa sạch tất cả những gì mình đã đạt được, tôi cần phải phấn đấu lại từ đầu.
...
Tuổi trẻ không sợ thất bại, ngã rồi phủi bụi đứng lên. Thất bại không đáng sợ, vấp ngã không đáng sợ, nhụt chí không đáng sợ, hèn nhát không đáng sợ, lười biếng không đáng sợ, lạc đường không đáng sợ!. Điều đáng sợ nhất là bạn đánh mất trái tim dám theo đuổi ước mơ.
...
Cho nên, những người hiểu rõ ước mơ của mình, hãy mau mau đi tìm con đường thực hiện ước mơ; còn những người không hiểu rõ ước mơ của mình, hãy đọc nhiều sách hơn, suy ngẫm nhiều hơn, thực hành nhiều hơn để sớm tìm ra ước mơ thuộc về mình. Bạn muốn làm việc gì thì hãy can đảm làm việc đó, hãy can đảm giữ lấy nó, dù lúc đầu có tẻ nhạt cũng không sao, hãy giữ ước mơ của mình cho thật chặt. "

Trên đây là những chia sẻ rất chân thật của tác giả. Hy vọng sau khi đọc xong, các bạn sẽ có thêm động lực cho con đường đi đến ước mơ của mình.

:-)

No comments:

Post a Comment