Search This Blog

August 10, 2011

Những điều nhỏ nhoi

    Tôi thích không khí buổi sáng khi thức dậy, vừa trong lành, vừa mát mẻ lại có tiếng rao của người bán hàng rong, tiếng dọn hàng cho những phiên chợ buổi sớm.Khu nhà tôi đang sống có một cái ban công nhỏ, tôi thích đứng đó nhìn mọi người tất bật chuẩn bị cho ngày mới. Người đi chợ, người đi làm, các em học sinh thì vội vã đến trường. Cảm giác rất là thú vị, và những âm thanh đã trở nên quen thuộc đến nỗi khi đi xa cứ nhớ hoài. Một cảm giác thật bình dị làm sao!
 
    Tôi thích ngồi nhâm nhi cà phê và ngắm mọi người đi qua đi lại. Nếu là ở nhà, thì buổi sáng ba tôi thường pha một ấm trà, rồi ngồi đọc báo hoặc ngắm mấy chậu kiểng của ba. Riết rồi tôi cũng nhiễm thói quen này luôn. Sáng ra mà không có bình trà cảm thấy thiếu một cái gì đó quan trọng lắm. Nhưng lên thành phố thì lười pha trà nên thay bằng cà phê. Và hậu quả là bây giờ tôi trở thành tín đồ của hai loại nước uống này. Nhiều lần cũng hạ quyết tâm " cai nghiện" nhưng không được. Cứ bỏ được hai ngày thì lại nhớ nhớ thế là...." Cô ơi, bán cho con một ly cà phê!"
 
     Tôi thích làm cho mình bận rộn để cảm thấy mình có ích. Cả ngày mà chẳng có gì để làm thì thật sự rất là chán. Trước đây, tôi hay ngồi trước máy vi tính cả ngày trời, không xem phim thì nghe nhạc, không đọc báo thì chơi game. Qua một thời gian tôi nhận ra mình không những lãng phí thời gian mà còn lãng phí điện nữa. Tôi tập cho mình thói quen rời xa máy, chỉ online để kiểm tra thư và tin nhắn, đôi khi thì viết blog. Vì ngoài máy vi tính ra tôi thấy xung quanh mình còn nhiều điều thú vị hơn để làm. Tôi mừng là mình đã không còn lệ thuộc vào máy nữa
(như một tên nô lệ vừa được giải thoát ấy ^^). Không cảm thấy khó chịu khi không có máy, không lên mạng được nữa.
   Bạn hãy thử không đụng đến máy tính một ngày và lên danh sách những việc cần làm trong ngày (trừ làm việc với máy tính). Nếu bạn và máy như hình với bóng, không có không làm việc được thì tôi xin chịu.
 
    Tôi còn thích, thích rất nhiều thứ. Tôi cảm thấy cuộc sống rất đẹp dù chỉ là những điều nhỏ nhoi, nhưng chính những điều nhỏ nhoi đó, tôi cảm thấy cuộc đời có ý nghĩa. Có thể chỉ là mua được một quyển sách hay, môt món đồ mà mình thích. Hay gặp được bạn bè hàng ngày, ăn được một bữa cơm ngon thậm chí là hoàn thành một nhiệm vụ nhỏ nào đó trong list nhiệm vụ của mình cũng khiến tôi thấy phấn khởi và vui hơn.
Tôi không phải là một người giỏi văn chương, nhưng tôi thích viết. Viết cũng là một cách để thể hiện những lời mình muốn nói. Đôi khi, tôi giận dỗi ai đó. Tôi không nói được, thì dùng cách viết để xin lỗi và giảng hòa. Không biết có đúng hay không nhưng ít ra điều đó tốt hơn là không nói lời nào đúng không?
      
     Bài viết này tôi dành tặng cho những ai đang lãng phí cuộc sống của mình, đang chìm đắm vào những việc vô bổ hàng ngày và nguyền rủa cuộc đời này thật bất công. Tôi muốn nói với bạn rằng tuy cuộc đời không có màu hồng, không có những kết thúc có hậu như trong phim ảnh hay tiểu thuyết. Nhưng nó vẫn đẹp theo cách mà bạn nhìn nhận. Đừng gán ép cho nó điều gì vì tất cả đều do con người mà ra. Chính con người tạo ra cuộc sống và làm cho cuộc sống diễn ra theo cách của họ. 

     Hãy thử dành một ngày để làm những việc mình thích thử xem. Có thể bạn sẽ phát hiện ra điều gì đó thú vị hơn chăng?
 
     Sống là không chờ đợi! Nếu bạn vẫn còn thời gian và cơ hội để thực hiện mục tiêu của đời mình thì hãy bắt tay vào thực hiên ngay đi. Bạn nên quan tâm đến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và bản thân nhiều hơn. Đừng để mình phải hối tiếc vì bạn đã không làm điều bạn có thể làm.

    Tôi đã từng phải hối hận khi đánh mất một người bạn vì tính ích kỷ và trẻ con của mình. Tôi ước gì tôi có thể nói lời xin lỗi với người ấy nhưng mọi việc đã quá muộn. Dù tôi có gào thét to cỡ nào thì người ấy cũng không thể nghe được nữa...Sáng nay tôi lại nhận được một tin buồn tương tự. Một cảm giác hụt hẫng khi nghe tin. 
Cuộc đời này ngắn ngủi hơn tôi tưởng rất nhiều.

 P/s:Tôi xin mượn tiêu đề của bài hát " Những điều nhỏ nhoi" của ca sỹ Vy Oanh để thể hiện những gì mình muốn nói. Bạn có nghe bài hát này chưa? Nếu chưa hãy thử nghe đi. Rất có ý nghĩa đó bạn!
http://mp3.zing.vn/bai-hat/Nhung-Dieu-Nho-Nhoi-Vy-Oanh/ZWZCEIZ8.html

 Ngoài ra, bài viết này được tôi chỉnh sửa từ blog cũ, mọi người có thể xem bài gốc tại đây.

No comments:

Post a Comment